TRỔ TÀI LÀM BÁNH TIRAMISU NGON, CHUẨN VỊ Ý TẠI NHÀ

  • PHẠM THỊ MINH TÂM
  • 06/07/2023

TRỔ TÀI LÀM BÁNH TIRAMISU NGON, CHUẨN VỊ Ý TẠI NHÀ

Bánh tiramisu là món bánh ngọt có nguồn gốc từ Ý, được yêu thích bởi hương vị béo ngậy của kem phô mai trứng, hòa quyện với cà phê, cacao và rượu rum. Trong bài viết này, BBang House sẽ chia sẻ công thức đơn giản để bạn có thể tự tay làm món bánh tiramisu ngon chuẩn vị Ý tại nhà.

1. Bánh tiramisu là gì?

Bánh tiramisu từ trước đến nay luôn được xem là “linh hồn” trong thế giới bánh ngọt của nước Ý. Tiramisu có nghĩa là "pick up me - hãy mang em đi", tượng trưng cho một tình yêu tự do, phóng khoáng nhưng không kém phần mãnh liệt.
Bánh tiramisu được cấu tạo từ những lớp bánh sampa xếp chồng lên nhau, xen kẽ với các lớp kem, trứng, phô mai, cà phê, cacao và đặc biệt là rượu rum. Tất cả những thành phần áy đã tạo cho tiramisu một hương vị đầy mê hoặc.

2. Cách làm bánh tiramisu ngon chuẩn vị Ý tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh tiramisu:
300ml kem tươi
35ml sữa tươi không đường 
50g đường 
20ml rượu rum 
500g phô mai Mascarpone 
3 lòng đỏ trứng gà 
20g bột ca cao 
2 gói cà phê đen đặc 
1 túi bánh sampa (hiệu Ladyfinger hoặc Balocco Savoiardi) 

 
Các bước làm bánh tiramisu ngon chuẩn vị Ý tại nhà 
Bước 1: Làm phần kem Tiramisu 
Đánh đều 40g đường cùng lòng đỏ trứng gà cho đến khi mịn và màu vàng nhạt. Thêm 300ml kem tươi và 35ml sữa tươi vào hỗn hợp trứng gà, khuấy đều. Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ cặn và nấu trên lửa vừa đến khi hỗn hợp sệt lại. 
Khuấy đều và liên tục để tránh cháy, sau đó tắt bếp. Trộn đều 500g phô mai Mascarpone với hỗn hợp kem đã nguội. Lưu ý thêm từng muỗng kem vào trộn từ từ để tránh vón cục.
 
Bước 2: Làm rượu cà phê
Hòa tan 2 gói cà phê đen với 80ml nước sôi, thêm 10g đường và 20ml rượu rum vào khuấy đều.
 
Bước 3: Làm phần cốt bánh
Nhúng từng chiếc bánh sampa vào phần rượu cà phê vừa làm (nhúng nhanh mỗi mặt để tránh bánh bị mềm, nát).
 
Bước 4: Vào bánh
Xếp từng miếng bánh sampa đã nhúng rượu cà phê vào khuôn phù hợp, sau đó cho phần kem lên trên bề mặt bánh. Tiếp tục lặp lại đến khi hết bánh và phần kem nằm ở lớp trên cùng. Cho vào tủ lạnh tối thiểu 8 tiếng.
 
Bước 5: Hoàn thiện và thưởng thức
Sau khi để bánh trong tủ lạnh đủ thời gian, mang bánh ra và phủ đều một lớp bột ca cao mỏng trên mặt bánh.

BBang House hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể tự làm cho mình một chiếc bánh tiramisu thơm ngon, béo ngậy tại nhà. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để làm bánh thì đừng ngần ngại ghé đến BBang House để thưởng thức món bánh tuyệt vời này nhé!


Tin cũ Tin kế