Top 5 mẫu bánh kem ngày Tết siêu xinh và ý nghĩa

  • Phụng
  • 06/01/2023

Bánh kem từ lâu đã được mọi người ưa thích và sử dụng trong mọi dịp như sinh nhật, tỏ tình hay kỷ niệm ngày cưới,... Vậy mọi người có thắc mắc bánh kem có thường được dùng vào dịp Tết hay không? Tuy bánh kem không phải là món ăn truyền thống của ngày Tết nhưng nếu được trang trí với phong cách ngập tràn không khí Tết thế này thì tại sao lại không được ha các bạn. BBang House mời các bạn tham khảo những mẫu bánh kem Tết dưới đây nhé. 

Bánh kem lồng đèn 

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, ở mọi góc phố, ở mọi ngôi nhà đều treo lên những cặp lồng đèn màu đỏ, màu vàng rất rực rỡ. Không chỉ để trang trí, mà lồng đèn còn biểu tượng cho sự tài lộc, ấm no, hạnh phúc, xua đuổi ma quỷ, vận rủi trong năm mới. Lấy ý tưởng từ đó mà mẫu bánh này ra đời, bên cạnh hình lồng đèn thì BBang House còn thêm dòng chữ “Chúc mừng năm mới” để chiếc bánh ngập tràn không khí Tết luôn nè. 

Bánh kem cành đào 

Vào dịp Tết, những đoá mai vàng nở rộ tạo không khí vui tươi, hân hoan và tinh thần gắn kết mọi người với nhau. Tuy không ngào ngạt như những loài hoa khác nhưng hoa mai lại có đặc tính sống của phẩm đức nhẫn nại và đức hy sinh cao cả như người Việt Nam. Nếu như ở miền Nam ưa chuộng trưng cành mai vào ngày Tết thì ở các tỉnh miền Bắc thì ưa chuộng cành đào hơn. Hoa đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi được bách quỷ và mang đến cuộc sống yên bình cho người dân. Năm nay, BBang House “mang” hẳn cả cây đào lên bánh kem luôn nè.

Bánh kem chú Lân

Hoạt động múa lân ngày Tết có nguồn gốc từ Trung Hoa, là một hoạt động nghệ thuật đường phố có mặt trong những ngày như lễ Tết, khai trương,.. Khi Lân vào nhà sẽ xua tan được tà khí và gia chủ sẽ được bình an. Với hình chú Lân màu trắng thế này thì một chiếc bánh kem láng màu đỏ là quá sặc sỡ và phù hợp rồi bạn ha.  

Bánh kem “Tết sum vầy”

Dòng chữ tuy ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa vì ngày Tết chính là lúc mà mọi thành viên trong gia đình từ những nơi phương xa cùng tụ họp để mừng tuổi và chúc phúc người thân. Dù có đi đâu về đâu thì ngày này chúng ta đều trở nên bé bỏng trong vòng tay của người thân.

Bánh kem pháo 

Cuối cùng là một chút âm thanh tưng bừng cho những ngày đầu năm rộn ràng nè. Tiếng pháo chẳng những mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ mà còn mang ý nghĩa như xua đuổi những điều không hay và đem lại an lành cho mọi nhà. 

Sau bài viết này BBang House hy vọng bạn sẽ tìm được mẫu bánh kem ưng ý cho ngày Tết nhen. Mỗi chiếc bánh là mỗi hình ảnh rất đặc trưng trong những ngày cuối năm. 

 

 


Tin cũ Tin kế