NHẦM LẪN GIỮA “NỮ HOÀNG BÁNH NGỌT PHÁP” MACARON VÀ BÁNH MACAROON

  • Phụng
  • 07/04/2023

Bánh Macaron và Macaroon có tên gọi gần như giống nhau nhưng thực chất chúng là hai loại bánh khác nhau. Rất nhiều người đã nhầm lẫn giữa hai loại bánh này. Vậy sự khác biệt chính là gì? Hãy cùng BBang tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

Bánh Macaron và Macaroon có sự khác biệt gì?

1. Bánh Macaron

Bánh Macaron là loại bánh tráng miệng có nguồn gốc từ Pháp, đầy màu sắc, mịn màng và tinh tế. Ban đầu Macaron là một loại bánh quy đơn lẻ sau đó được cải tiến công thức bằng cách kẹp hai chiếc vỏ bánh cùng phần nhân ở giữa. Hai thành phần chính tạo nên chiếc bánh Macaron là lòng trắng trứng và bột hạnh nhân. Bột hạnh nhân đắt hơn các loại bột khác nhiều lần. Còn trứng chiếm phần lớn và chỉ lấy lòng trắng. Nhân bánh được sử dụng từ những nguyên liệu đắt tiền như chocolate hoặc những thứ mới lạ. Chính vì thế nguyên liệu làm bánh sẽ tăng lên. Bên cạnh chi phí nguyên liệu, loại bánh này để làm được cần có chuyên môn cao. Do vậy, giá một chiếc Macaron thường cao hơn so với các loại bánh khác. Đó là lý do vì sao Macaron được nhiều người gọi với cái tên là “Nữ Hoàng bánh ngọt Pháp" 

2. Bánh Macaroon

Bánh Macaroon là tên của một loại bánh dừa sợi và có tên gọi khác là Coconut Macaroon. Bánh Macaroon dễ làm, giòn, không có nhân, được làm từ dừa vụn đính kết với nhau bằng lòng trắng trứng và đường cát. Chúng có bề mặt gồ ghề, bên trong dai và thường được nhúng trong socola. 

 

Bánh Macaron và Macaroon đều là hai loại bánh được mọi người yêu thích. Nhưng ở Việt Nam bánh Macaron phổ biến và được ưa chuộng hơn. Bạn hãy ghé BBang House để thưởng thức hương vị đặc biệt của bánh Macaron nhé!

 


Tin cũ Tin kế