CÁCH LÀM BÁNH MÌ SỐT PHÔ MAI BƠ TỎI THƠM LỪNG - GIÒN RỤM

  • Phụng
  • 16/06/2023

CÁCH LÀM BÁNH MÌ SỐT PHÔ MAI BƠ TỎI THƠM LỪNG - GIÒN RỤM

Bánh mì sốt phô mai bơ tỏi - một món ăn đang chiếm được tình cảm rất lớn trong lòng thực khách. Với công thức đơn giản cùng hình thức, hương vị hấp dẫn, BBang tin rằng bạn cũng có thể tự tay làm cho một mẻ bánh thơm ngon đấy ạ. Hãy cùng BBang vào bếp và trổ tài làm bánh mì sốt phô mai bơ tỏi ngay thôi!

1. Các nguyên liệu để làm bánh mì sốt phô mai bơ tỏi

Nguyên liệu làm bánh mì
Bột mì số 13: 250g
Bột mì đa dụng: 125g
Sữa tươi không đường: 175g
Trứng gà: 1 quả
Men nở: 8g
Đường trắng: 50g
Muối: 1 muỗng cà phê
Bơ lạt: 80g
 
Nguyên liệu làm sốt bơ tỏi
Bơ lạt: 250g
Lá mùi tây: 10g
Sữa đặc: 100g
Tỏi băm: 70g
Trứng gà: 1 quả
Lòng trắng trứng gà: 1 quả
Mật ong: 2 muỗng cà phê
Muối: 1 muỗng cà phê
 
Nguyên liệu làm kem phô mai
Phô mai (Cream Cheese): 400g
Kem tươi (Whipping Cream): 70g
Đường cát: 50g
Nước cốt chanh: 2 muỗng cà phê
 
Dụng cụ cần chuẩn bị: Máy đánh trứng, lò nướng, âu, khay nướng bánh, phới lồng cầm tay, màng bọc thực phẩm…

2. Các bước làm bánh mì sốt phô mai bơ tỏi ngon mê mẩn

Làm bánh mì

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc tô lớn để cho các nguyên liệu làm bánh mì vào (để lại bơ và không cho men nở vào gần muối). Dùng máy đánh trứng để đánh bột theo một chiều từ chậm đến nhanh để bột hòa vào nhau thành hỗn hợp chung.

Bước 2: Cho bơ đã cắt thành miếng nhỏ vào đánh cùng bột, dùng máy đánh trứng đánh bột theo một chiều từ chậm đến nhanh để bơ hòa quyện đều vào bột. Đến khi thấy bột căng mịn, kéo không đứt là được.

Bước 3: Chia bột thành từng viên tròn (tùy theo kích thước bánh bạn muốn), có thể chia khoảng 120g/viên. Xếp vào khay cho đều, tránh trường hợp bánh bị dính nhau. Ủ bột khoảng 2-3 tiếng trong màng bọc thực phẩm đến khi bột nở gấp đôi. Sau khi hết thời gian, xịt lên mặt bánh 1 lớp nước lọc để bánh không bị khô.

Nướng bánh mì

Làm nóng lò bằng cách bật trước 15 phút, chỉnh nhiệt độ ở mức 180 độ C. Nướng bánh trong vòng 10-15 đến khi bánh chín đều, lấy ra và để nguội.

Làm sốt bơ tỏi

Cho bơ vào tô sạch, hấp cách thủy đến khi bơ tan thì cho: tỏi, sữa đặc, mật ong, muối, trứng gà, mùi tây vào. Dùng phới cầm tay để đánh cho hỗn hợp sệt lại, sau đó để vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút. Làm kem phô mai Đem phô mai hấp cách thủy cho tan, sau đó bạn cho lần lượt Whipping, đường cát và nước cốt chanh vào, tiếp tục dùng phới đánh đến khi đường tan thì trút hỗn hợp vào túi bắt kem, đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để dễ bắt kem vào bánh hơn.

Hoàn thiện

Sau khi nướng chín bánh mì và để nguội, dùng dao cắt bánh thành 6 múi cau (không đứt hẳn). Bơm kem đã làm trong tủ lạnh vào các kẽ hở của bánh, chú ý bơm từ từ để kem không bị dính lem nhem. Tiếp đến, nhúng bánh mì vào sốt bơ tỏi để sốt có thể phủ đều mặt bánh. Làm nóng lò nướng ở 150 độ C và cho bánh đã nhúng sốt vào nướng thêm 10-12 phút là xong.

BBang hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thể tự tay làm cho mình một chiếc bánh mì thơm ngon béo ngậy! Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc không có đủ dụng cụ thì hãy ghé ngay BBang House để mua ngay cho mình những chiếc bánh mì bơ tỏi kem phô mai ngon lành nhé! 


Tin cũ Tin kế